Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Cử nhân điều dưỡng Phan Thị Ngọc Thu, người phụ nữ “giỏi việc nước- đảm việc nhà”.
25/10/2019

Ngày 25/10/2019, Công đoàn ngành y tế Tiền Giang đã tổ chức sơ kết 3 năm phong trào thi đua “giỏi việc nước- đảm việc nhà”; biểu dương nữ công nhân viên chức lao động đạt danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi” 3 năm liền (2016-2018).

Qua phong trào thi đua hai giỏi đã góp phần xây dựng người nữ công nhân viên chức lao động ngành y tế Tiền Giang phát huy năng lực, khẳng định vai trò quan trọng của đối với gia đình và xã hội, góp phần giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức tư tưởng. Đồng thời, động viên công nhân viên chức lao động nữ thi đua nâng cao năng suất lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển của ngành.

Trong dịp này công đoàn cơ sở bệnh viện tâm thần Tiền Giang vinh dự có Cử nhân điều dưỡng Phan Thị Ngọc Thu được tôn vinh là nữ “Phụ nữ hai giỏi” 3 năm liền (2016-2018) cấp ngành y tế.

Trong những năm qua, nữ viên chức, lao động Bệnh viện tâm thần Tiền Giang không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thiện mình, riêng bản thân Chị Phan Thị Ngọc Thu, chị đã tự chủ động học tập nâng cao nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện tay nghề, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc tại bệnh viện chuyên khoa tâm thần của tỉnh, với những nổ lực của mình chị Phan Thị Ngọc Thu đã được các cấp ghi nhận. Chị là công đoàn viên xuất sắc, phụ nữ hai giỏi cấp cơ sở, và đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền, được Ủy Ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng bằng khen, với thành tích hoàn thành nhiệm vụ trong công tác từ năm 2014 đến năm 2017. Và đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tặng bằng khen tuyên dương “Công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu” năm 2019.

 

Cùng ngày, công đoàn đã tổ chức hội thảo khoa học “ Đảm bảo bình đẳng giới trong tiếp cận thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giải pháp cân bằng giới tính” ngoài đẩy mạnh tuyên truyền về bình đẳng giới và luật về hôn nhân gia đình, qua hội thảo đã giúp cho công đoàn cơ sở chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hướng dẫn lao động nữ ký hợp đồng lao động thương lượng ký kết thỏa ước thỏa thuận chính sách có lợi cho lao động nữ.

Bài và ảnh: Duy Minh.