Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang tổ chức họp mặt Kỷ niệm ngày 8/3
07/03/2019

Ngày 07/3/2019, tại hội trường Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với Ban chấp hành Chi đoàn liên cơ quan Bệnh viện Tâm thần chức kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3/1910- 08/3/2019, kỷ niệm 1979 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự buổi kỷ niệm họp mặt có đồng chí Lê Duy Biên, Giám đốc, Phó Bí thư chi bộ; đồng chí Ngô Thanh Hòa, Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc bệnh viện; đồng chí Trần Quốc Kính, Chủ tịch công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc bệnh viện, cùng các đồng chí là Chi ủy viên, thành viên Ban Chấp hành CĐCS, Ban Chấp hành Chi đoàn liên cơ quan, lãnh đạo các khoa phòng và đại diện công đoàn viên, viên chức của bệnh viện tham dự.

Trong buổi lể kể niệm, đồng chí Vũ Thị Huệ, Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS, Trưởng Ban nữ công đại diện Ban tổ chức đã ôn lại truyền thống hào hùng đấu tranh chống áp bức, bốc lột đối với lao động nữ và trẻ em, đòi quyền bình đẳng của công nhân lao động nữ trên toàn thế giới; Đồng thời tôn vinh vẻ đẹp và vai trò của người Phụ nữ trong thời đại mới.

Qua ôn lại kỷ niệm “Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng” trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, đã khẳng định người phụ nữ Việt Nam không chỉ là người mẹ, là người vợ đảm đang, dịu hiền; người lao động cần cù, sáng tạo; người chiến sỹ dũng cảm hi sinh trong chiến đấu, mà còn có khả năng tổ chức lãnh đạo nhân dân đánh bại quân thù mạnh hơn mình gấp bội. Sự nghiệp và danh tiếng của Hai Bà mãi trường tồn cùng đất nước, được các thế hệ phụ nữ Việt Nam không ngừng noi theo, tiếp tục phát huy viết tiếp những trang sử vẻ vang trong lịch sử dân tộc. Truyền thống “Anh hùng – bất khuất - trung hậu - đảm đang” của phụ nữ Việt Nam đã và đang tạo nên những động lực mạnh mẽ để nữ viên chức bệnh viện không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, khẳng định vị thế trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Ngay sau buổi họp mặt, các công đoàn viên tham gia các trò chơi tập thể như: kẹp banh lấy kẹo, chuyền thun, chuyền nước giữa các đoàn viên của 13 tổ công đoàn. Đây cũng là dịp để thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho công đoàn viên, viên chức bệnh viện.

Bài và ảnh: Duy Minh.